TC-PARTS phụ tùng chính hãng: [TC-PARTS] nhà cung cấp phụ tùng ô tô hàng đầu Việt Nam

Xe Telsa tự tăng tốc, 23 người bị thương

Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) đang điều tra nửa triệu chiếc Tesla có nguy cơ mất an toàn khi lưu thông. Những chiếc Tesla này được sản xuất trong giai đoạn 2012-2019, có hiện tượng tăng tốc đột ngột, theo báo cáo đã gây ra 110 vụ đâm đụng, làm 23 người bị thương.


xe-telsa-tu-dong-tang-toc-1

Reuters cho biết NHTSA đã nhận được đơn thư khiếu nại của 127 chủ xe Tesla. Các mẫu xe bị phản ánh là Tesla Model S 2012-2019 (sedan), Model X 2016-2019 (crossover), và Model 3 2018-2019 (sedan).

Nói cách khác, mọi mẫu xe Tesla sản xuất và bán tại Mỹ từ trước tới nay đều nằm trong diện bị điều tra. Hiện tượng xe tự tăng tốc không phải mới tại Mỹ. Ví dụ nổi tiếng nhất là Audi 5000, từng gây ra hàng trăm vụ tai nạn, nhiều người thiệt mạng cuối những năm 80. Gần đây, Toyota phải triệu hồi hàng triệu xe tại Mỹ, châu Âu, và Trung Quốc cũng với nguyên nhân tương tự.

xe-telsa-tu-dong-tang-toc-2

Đây không phải lần đầu tiên xe Tesla bị điều tra. Cơ quan an toàn của Mỹ từng thực hiện 14 cuộc điều tra khác nhau về chức năng tự lái Autopilot của xe Tesla. Cuối năm ngoái, Tesla buộc phải lên tiếng khi hàng trăm mẫu xe Model S và Model X bị phát hiện có lỗi sản xuất làm tăng nguy cơ cháy nổ.

Về hiện tượng xe tăng tốc ngoài ý muốn người lái, nguyên nhân có thể do thảm để chân, hoặc bàn đạp ga và phanh đặt quá gần nhau khiến người lái nhầm lẫn. Ngoài ra, thiết lập cơ chế hoạt động của van, chế độ chạy không tải cũng tác động tới sự cố này.


Bài viết liên quan