TC-PARTS phụ tùng chính hãng: [TC-PARTS] nhà cung cấp phụ tùng ô tô hàng đầu Việt Nam

Nhà máy ôtô Tesla tại Đức bị tố trộm nguồn nước, phá môi trường

Những tưởng tạo ra hàng nghìn công ăn việc làm, nhà máy sản xuất ôtô Tesla tại Đức lại bị dân địa phương kéo đến phản đối. Tháng 11 năm ngoái, Tesla công bố xây dựng nhà máy Gigafactory thứ tư tại Brandenburg, Đức. Theo kế hoạch, quá trình xây dựng sẽ được khởi động từ nửa cuối năm nay, và năm tới sẽ có xe.


nha-may-oto-tesla-tai-duc-2nha-may-oto-tesla-tai-duc-1

Mục tiêu đặt ra là nhà máy Gigafactory ở Brandenburg sẽ sản xuất 500.000 xe mỗi năm. Kế hoạch này được giới chức Đức hoan nghênh vì cho rằng nó sẽ tạo thêm hàng nghìn công ăn việc làm, đồng thời thúc đẩy kinh tế địa phương.

Thế nhưng, mọi thứ chỉ mới bắt đầu. Hàng trăm người dân địa phương đã kéo đến phản đối quyết định cho Tesla mua đất, chặt cây và xây nhà máy trên đó, tờ DW của Đức đưa tin.

nha-may-oto-tesla-tai-duc-2

Những người phản đối cáo buộc Tesla “trộm” nguồn nước, phá rừng và hủy hoại thiên nhiên.

Luận điểm chính trong cáo buộc này là nhà máy Gigafactory tiêu thụ tới 10 triệu lít nước mỗi ngày, khiến nguồn nước ngầm trong khu vực giảm mạnh.

Các băng rôn với khẩu hiệu “Tesla hoặc nước uống”, hay “Không xây nhà máy trong rừng” được căng ra, tờ Ruptly đưa tin.

“Chúng tôi không cần ôtô, nhất là ôtô mới. Chúng chỉ khiến đường phố thêm chật chội. Chưa kể 90 ha rừng sẽ bị chặt phá và 10 triệu lít nước bị tiêu thụ mỗi ngày”, một người phản đối tỏ ra ngán ngẩm.


Bài viết liên quan